Du khách Trung Quốc bẻ thạch nhũ nhiều tỉ năm

21/08/2019 15:00 GMT+7

Vụ việc xảy ra trong một hang động ở huyện Viễn An, tỉnh Hồ Bắc, vào cuối tuần qua, trong đó bốn du khách Trung Quốc đã bẻ thạch nhũ vô giá và toàn bộ hành động của họ đã lọt vào máy quay an ninh.

Trong clip được chia sẻ trên Weibo, hai người đàn ông và hai phụ nữ đứng trên các bậc thang kế bên một khối đá khổng lồ, được cho là “hàng tỉ năm tuổi”, cố gắng bẻ thạch nhũ hôm 17.8.
Sau vài lần thất bại, một người đàn ông leo lên lan can sắt, bẻ gẫy một khối thạch nhũ và chuyền xuống cho các bạn, theo tờ South China Morning Post hôm 20.8
Nhóm du khách này đã bị nhân viên chặn lại trong lúc ra ngoài cùng với hai bao đá trên tay. Nhân viên đã gọi cảnh sát.

Thạch nhũ bị lấy khỏi hang động

Weibo

Đến ngày hôm sau, tức 18.8, cả bốn người lên tiếng xin lỗi vì hành vi phá hoại gây tổn thất nghiêm trọng cho hang động và ảnh hưởng tiêu cực về mặt xã hội.
Đoạn clip trên Weibo thu hút hơn 150 triệu lượt xem và vô số lời bình từ người dùng mạng xã hội Trung Quốc. Đa số cho rằng đây là hành động không thể bào chữa được và phạt bao nhiêu tiền cũng không đủ.
Vào tháng 4, ba người đàn ông cũng quay cảnh ném đá thạch nhũ 4 triệu năm tuổi ở huyện Nghi Thủy, tỉnh Sơn Đông. Hai người đã bị bắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.