Đức chi hơn 2 tỉ USD đóng 5 khinh hạm cho hải quân

16/09/2017 11:57 GMT+7

Tàu được trang bị một pháo chính 76 mm, tên lửa đối không và chống hạm cũng như thủy lôi, và có thể được trang bị máy bay không người lái giám sát

Hải quân Đức sẽ nhận 5 khinh hạm lớp Braunschweig mới từ một tổ hợp xưởng đóng tàu trong một hợp đồng dự kiến trị giá vượt qua 2 tỉ USD.
Tuần báo Defense News ngày 15.9 dẫn lời giới chức Đức cho hay theo kế hoạch, 5 khinh hạm mới sẽ được giao cho hải quân trước năm 2025 và rất cấn thiết cho việc thực hiện các nhiệm vụ của Berlin ở NATO.
Các chiến hạm mới sẽ được trang bị công nghệ thông tin cải tiến và sẽ được bổ sung tính năng sơ tán thủy thủ đoàn.

tin liên quan

Hải quân Trung Quốc nhận thêm khinh hạm tàng hình
AFP ngày 26.2 dẫn nguồn tin của truyền thông Trung Quốc cho biết hải quân nước này vừa tiếp nhận thêm tàu khinh hạm tàng hình lớp 056, trong một buổi lễ bàn giao diễn ra ở Thượng Hải chiều 25.2.
Về vũ khí, tàu mới sẽ được trang bị một khẩu pháo chính 76 mm, tên lửa đối không và chống hạm cũng như thủy lôi. Ngoài ra, tàu cũng có thể được trang bị máy bay không người lái giám sát.
Tàu Braunschweig là khinh hạm lớp mới nhất của Đức, với kế hoạch đóng 10 chiếc, được đóng từ năm 2004. Hiện nay, hải quân Đức đang vận hành 5 chiếc khinh hạm lớp Braunschweig.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.