Đức truy tìm thùng đạn biến mất bí ẩn

15/06/2016 08:15 GMT+7

AFP ngày 14.6 dẫn lời giới chức quân đội Đức xác nhận một thùng chứa 880 viên đạn đã biến mất bí ẩn trên đường từ thủ đô Berlin đến Mali.

Cụ thể, chuyến bay của Hãng hàng không Air France chở binh sĩ Đức cùng khí tài cất cánh từ sân bay Tegel ở Berlin vào ngày 28.5. Thế nhưng khi máy bay đáp xuống thủ đô Bamako của Mali, thùng đạn đã “không cánh mà bay”.
Quân đội Đức đã cấp báo vụ việc cho các bên liên quan để khẩn cấp tiến hành điều tra. Giới chức đặt ra 2 giả thuyết: có thể thùng đạn bị chất nhầm lên một máy bay khác hoặc bị đánh cắp trong thời gian quá cảnh tại Pháp. Các chuyên gia có vẻ thiên về giả thuyết thứ hai và cảnh báo đây có thể là một thảm họa nếu số đạn nói trên lọt vào tay các phần tử cực đoan, đặc biệt là ở Pháp và Bỉ.
Thông tin trên càng khiến giới chức an ninh châu Âu thêm lo ngại trong bối cảnh khu vực này đang đối mặt nguy cơ khủng bố lớn. Pháp đang siết chặt các biện pháp an ninh, đặc biệt để bảo đảm an toàn cho giải bóng đá Euro 2016, nhưng trong ngày 14.6 lại xảy ra một vụ tấn công chấn động.
Theo Reuters, hung thủ Larossi Abballa, tự xưng là phần tử của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), đã đâm chết một sĩ quan cảnh sát ngay tại nhà nạn nhân ở Magnanville, ngoại ô Paris. Sau đó, Abballa đã bắt vợ và con trai 3 tuổi của nạn nhân làm con tin. Sau nhiều giờ thương lượng bất thành, đặc nhiệm xông vào tiêu diệt hung thủ và phát hiện người vợ đã bị sát hại còn bé trai không bị thương.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ sát hại vợ chồng sĩ quan cảnh sát Magnanville, ngoại ô Paris Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.