Em gái ông Kim Jong-un tái xuất, cùng anh trai đi thị sát

02/10/2020 15:06 GMT+7

Đây cũng là lần đầu tiên bà Kim Yo-jong xuất hiện trước truyền thông sau khoảng 2 tháng vắng bóng.

Truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên đưa tin hôm 2.10, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng em gái Kim Yo-jong đi thị sát một ngôi làng biên giới bị lũ lụt tàn phá, đánh dấu sự trở lại sau 2 tháng của bà Kim Yo-jong kể từ tháng 7 sau tuyên bố bác bỏ khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên (KWP) đã đăng một bức ảnh cho thấy em gái ông Kim Jong-un mặc chiếc áo khoác màu be đi cùng nhà lãnh đạo ở một khoảng cách gần.

Bà Kim Yo-jong tháp tùng lãnh đạo Kim Jong-un

Rodong Sinmun

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, trong chuyến thị sát, ông Kim đã kiểm tra một địa điểm tái thiết ở huyện Kim Hwa, nằm biên giới đông nam của Triều Tiên và đo lường về mức độ thiệt hại đối với nhà ở, trang trại, giao thông vận tải, lưới điện và viễn thông.
Sau nghe khi báo cáo về tiến độ của công cuộc tái thiết sau thiên tai, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tỏ ra hài lòng về thành tích mà quân đội đã đóng góp dưới sự lãnh đạo và dẫn dắt của đảng Lao động Triều Tiên.
Ông Kim nhấn mạnh rằng năm nay là một năm khó khăn chưa từng có nhưng sẽ là một năm thắng lợi với thành tích lớn.
Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Kim bày tỏ ông cảm thấy hối tiếc vì những ngôi nhà mới trong khu vực có thiết kế “đơn điệu”. Chủ tịch Kim nói rằng mặc dù tốc độ là quan trọng, nhưng cần phải có sự hài hòa nghệ thuật với môi trường xung quanh và có sự đa dạng phù hợp.
Truyền thông Triều Tiên gọi những ngôi nhà tái thiết với mái ngói đỏ và những bức tường màu be và trắng là “nơi tiên cảnh của chủ nghĩa xã hội”, là minh chứng cho nỗ lực phục hồi sau thiệt hại do thiên tai.
Bão và lũ lụt đã ảnh hưởng nặng nề đến Triều Tiên, phá hủy hàng nghìn ngôi nhà và làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực vốn là vấn đề nghiêm trọng ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.