FBI bắt chưởng lý của Mexico bị nghi buôn ma túy

30/03/2017 14:00 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) ngày 29.3 tuyên bố đã bắt giữ tổng chưởng lý của bang Nayarit (Mexico) bị nghi dính líu một đường dây sản xuất và buôn lậu ma túy bao gồm heroin và cocaine vào Mỹ, theo AFP.

Tổng chưởng lý Edgar Veytia bị bắt giữ vào ngày 29.3 tại khu vực biên giới ở thành phố San Diego (Mỹ). Trước đó, tòa án bang New York đã ra lệnh bắt ông này, theo AFP.
“Đây là vụ việc mà chúng tôi không mong đợi. Thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố. Phía Mỹ sẽ xử lý vụ việc”, Thống đốc bang Nayarit (Mexico), ông Roberto Sandoval cho biết trong buổi họp báo cùng ngày.
AFP dẫn lời các công tố viên Mỹ cho hay ông Veytia có nguy cơ bị truy tố ba tội danh: âm mưu sản xuất và phân phối heroin, cocaine, methamphetamine (ma túy đá) và cần sa; âm mưu nhập khẩu chất cấm; và phân phối chúng ở Mỹ.
Bang Nayarit giáp với hai bang Jalisco và Sinaloa, nơi tập trung nhiều băng đảng buôn ma túy ở Mexico.
Trước đây, một số quan chức Mexico đã bị xét xử về tội buôn ma túy tại Mỹ, bao gồm ông Mario Villanueva, cựu thống đốc bang Quintana Roo.
Kể từ khi chính phủ Mexico điều động quân đội chống ma túy vào năm 2006, hơn 170.000 người đã thiệt mạng và 28.000 người mất tích, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.