Giải cứu 30 trẻ mẫu giáo ở Malaysia

08/07/2011 00:20 GMT+7

Cảnh sát bang Johor, miền nam Malaysia hôm qua giải cứu thành công 30 học sinh mẫu giáo và 4 giáo viên bị bắt làm con tin hơn 6 giờ đồng hồ.

Truyền thông Malaysia đưa tin một người đàn ông không được nêu tên lẻn vào trường Mẫu giáo Seri Kids ở thị trấn Sungei Abong, huyện Muar vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) và khóa hết cửa. Y cầm một con dao dài và một cây búa khống chế 30 đứa trẻ 3-5 tuổi cùng 4 cô giáo. Hàng chục cảnh sát tinh nhuệ và 2 xe cứu thương lập tức được điều động đến hiện trường. Một bác sĩ tâm lý cũng được triệu tới để thương lượng với tên bắt cóc. Ban đầu, kẻ bắt cóc đòi một khẩu súng để bắn hết các trẻ em nhưng sau đó có phần bớt hung hăng và yêu cầu được cung cấp thức ăn và nước uống. Trong khi đó, phụ huynh của các em kêu khóc bấn loạn bên ngoài tòa nhà.

 
Các học sinh được đưa ra khỏi trường sau vụ việc - Ảnh: AFP 

Đến 3 giờ 45 phút chiều, cảnh sát phun hơi cay và xông vào tòa nhà. Một xạ thủ bắn trọng thương thủ phạm và mọi con tin được giải cứu an toàn. Theo cảnh sát, thủ phạm đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tại bệnh viện. Báo New Straits Times đưa tin người này bị bệnh tâm thần và chính là kẻ thực hiện cuộc bắt con tin tương tự hồi tháng 3.2010, khiến 3 trẻ em và chủ nhà trẻ bị thương.

Thục Minh
(VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.