Giẫm đạp tại Ấn Độ, 24 người chết

15/10/2016 21:21 GMT+7

Ít nhất 24 người chết và nhiều người bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại thành phố Varanasi thuộc miền bắc Ấn Độ ngày 15.10, theo báo The Times of India.

Sự cố xảy ra khi có hàng trăm người hành hương đạo Hindu chen nhau qua một cây cầu để đến một vùng đất thánh ở Varanasi.
“Tin đồn về cầu sập dẫn đến hỗn loạn sau khi một người đàn ông ngã xuống trong đám đông”, Reuters dẫn lời cảnh sát Javeed Ahmad khẳng định.
Sau khi vụ việc xảy ra, hơn 100 cảnh sát được triển khai đến hiện trường để kiểm soát đám đông và ngăn chặn dòng người đổ xô đến vùng đất thánh gần cây cầu.
Mỗi năm có hàng triệu tín đồ đạo Hindu hành hương đến Varanasi để cầu nguyện và rửa tội bằng cách ngâm mình dưới dòng sông Hằng, theo Reuters.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chia buồn cùng các gia đình nạn nhân và hứa sẽ hỗ trợ cho họ.
Những vụ giẫm đạp tại các lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ không phải là hiếm. Hồi tháng 7.2015, một vụ giẫm đạp bên một con sông được cho là linh thiêng ở miền nam Ấn Độ đã khiến 27 người hành hương thiệt mạng. Ngoài ra có tới 115 người chết trong vụ giẫm đạp hồi tháng 10.2013 ở bang Madhya Pradesh thuộc miền trung Ấn Độ, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.