Giao tranh đẫm máu ở Libya, 60 người chết

19/05/2017 14:30 GMT+7

Ít nhất 60 người thiệt mạng khi các lực lượng đối nghịch đụng độ tại một căn cứ không quân ở miền nam Libya vào ngày 18.5 (giờ địa phương).

Giao tranh ác liệt đã xảy ra giữa hai nhóm quân đội thuộc hai chính quyền kình chống nhau đang tồn tại song song ở Libya, bao gồm Chính phủ đoàn kết dân tộc (GNA), đóng tại Tripoli, được Liên Hiệp Quốc ủng hộ, và một chính phủ khác đóng tại thành phố cảng Tobruk.

Theo các nguồn tin, Lữ đoàn 14 theo GNA đã tấn công căn cứ Brak Al-Shati, nằm dưới sự kiểm soát của Lữ đoàn 12 theo phe chính phủ ở Tobruk.

Ông Mohamed Gliwan, một phát ngôn viên của phía Lữ đoàn 14, nói rằng họ tấn công căn cứ vì phát hiện có những “động thái đáng ngờ” bên trong, và căn cứ này đang trở thành mối đe dọa lớn. Theo lời ông, Lữ đoàn 14 đã tiêu diệt được căn cứ này trong trận tấn công.
Ngược lại, một người đại diện của Lữ đoàn 12 nói căn cứ Brak Al-Shati bị tấn công sau khi có tin Lữ đoàn 12 đã lên đường tham dự một cuộc duyệt binh lớn gần thành phố Benghazi ở miền bắc Libya. Không lâu sau khi cuộc tập kích nổ ra, Lữ đoàn 12 đã kịp quay về và đẩy lui quân tấn công.

tin liên quan

Thủ tướng Libya bị ám sát hụt
(TNO) Thủ tướng Libya, ông Abdullah al-Thinni hôm 26.5 cho biết đã bị các tay súng tấn công tại thành phố Tobruk (Libya) nhưng may mắn thoát chết.

Reuters dẫn một nguồn tin cho hay 60 thi thể đã được đưa đến bệnh viện sau cuộc giao tranh. Trong khi đó, giới chức địa phương khẳng định với báo chí rằng số thương vong chỉ tính ở Lữ đoàn 12 là 74 người chết và 18 người bị thương. Còn phát ngôn viên của Lữ đoàn 12 thì nói có 86 người bị giết, trong đó có binh sĩ và dân thường.

Số thương vong nói trên hiện chưa thể được kiểm chứng một cách độc lập. Tuy nhiên, nếu con số này được xác nhận, vụ giao tranh này có thể đánh dấu bước leo thang nghiêm trọng trong cuộc xung đột kéo dài mấy năm qua ở Libya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.