Gucci yêu cầu shop hàng mã Hồng Kông không bán hàng nhái thương hiệu

30/04/2016 21:39 GMT+7

Gucci yêu cầu các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông không bán sản phẩm nhái thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới này của Ý phục vụ tang ma.

Rất nhiều cửa hàng hàng mã ở đặc khu hành chính Hồng Kông bán hàng mã sử dụng thương hiệu của Gucci như túi xách và những sản phẩm khác.
“Chúng tôi tôn trọng truyền thống tang ma và chúng tôi tin rằng các chủ cửa hàng không có ý định nhái thương hiệu của Gucci. Nhưng chúng tôi gửi thư này đến các cửa hàng và yêu cầu ngưng kinh doanh những sản phẩm này”, công ty Gucci viết trong thông cáo gửi cho AFP hôm qua 29.4.
“Gucci cần bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và chúng tôi làm điều này khắp nơi trên thế giới”, thông báo của Gucci viết tiếp.
Tuy nhiên, hãng này cho biết chưa có ý định kiện các cửa hàng kinh doanh hàng nhái cũng như những nhà sản xuất vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ của Gucci.
Hàng mã nhái nhãn Gucci được bán nhiều ở Hồng Kông AFP

Gucci xuất hiện tại thị trường Hồng Kông khá lâu, từ năm 1974 và đang sở hữu 11 cửa hàng. Lời nhắc nhở của Gucci đưa ra khi có nhiều cửa hàng hàng mã làm ăn phát đạt vì hàng nhái phục vụ dịch vụ cõi âm này.

Các cửa hàng cảm thấy bất ngờ trước lời cảnh báo của Gucci. “Những sản phẩm này chỉ dành cho người chết, không phải cho người sống sử dụng. Đó chỉ là vì chúng tôi muốn tưởng nhớ đến ông bà và gửi cho họ”, To Chin-sung, 65 tuổi, chủ 1 cửa hàng hàng mã nói.
Người Hồng Kông đốt nhiều hàng mã cho người chết AFP

“Đó không phải là hàng nhái, nó chỉ rất giống với hàng thật thôi”, ông To nói tiếp và cho biết chưa nhận được thông báo từ Gucci. "Nếu có nhận được, tôi sẽ gửi ngay cho người chết", ông ta đùa.

Nhật báo tiếng Hoa Apple Daily dẫn lời một luật sư ở Hồng Kông nói rằng dù hàng nhái sử dụng cho người chết cũng bị xem là vi phạm, theo Telegraph. Gucci là một trong những thương hiệu xa xỉ bị làm nhái nhiều khắp nơi trên thế giới cho cả khách hàng "bên này và bên kia thế giới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.