Hai du khách Nhật bị sát hại dã man ở Philippines

06/06/2017 10:00 GMT+7

Cảnh sát Philippines nghi ngờ một băng nhóm tội phạm Nhật đứng sau vụ giết hại, phân xác hai du khách Nhật ở thị trấn Culion, miền nam Philppines, hồi tuần trước.

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 6.6 dẫn lời cảnh sát cho hay họ nhận thấy có sự tương đồng giữa vụ sát hại hai du khách và kiểu giết người của các băng nhóm tội phạm yakuza khét tiếng ở Nhật.
Một doanh nhân người Nhật tên Hiroyuki Nagaham, làm ăn tại thành phố Puerto Princesa thuộc phía tây Philippines, đã bị bắt hồi tuần rồi với cáo buộc chủ mưu vụ sát hại.
Trước đó, phát ngôn viên lực lượng tuần duyên Philippines Lonie Zamora thông báo 3 nghi phạm đã ra đầu thú và khai nhận Nagaham là kẻ chủ mưu. Ông Zamora nói 3 nghi phạm là Aladin Mohameran, Reynante Labampa và chủ tàu Michael "Don-don" Suangco, theo Đài ABS-CBN News. Hai nạn nhân là Itani Masaru, 59 tuổi, và Arai Yoshihiro, 24 tuổi.
Hôm 30.5, hai nạn nhân thuê thuyền của Suangco để tham quan xung quanh đảo Alava thuộc Culion nhưng không quay trở lại. Nhân viên khách sạn nơi hai nạn nhân lưu trú đã báo cảnh sát về vụ mất tích.
Ông Zamora cho hay các nghi phạm đã khai nơi họ bắn và chặt thi thể của 2 nạn nhân thành nhiều phần trước khi ném xuống biển. Sau đó, 3 nghi phạm làm chìm thuyền rồi bỏ trốn.
Giới chức Philippines đang tiếp tục tìm kiếm thi thể của hai công dân Nhật và đang điều tra vụ này  theo hướng giết người để chiếm đoạt tiền bảo hiểm vì họ đã tìm thấy hồ sơ bảo hiểm trong hành lý của nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.