Hai máy bay đâm nhau trên đường băng ở Indonesia

05/04/2016 09:22 GMT+7

Một máy bay Boeing 737 đang chạy trên đường băng sân bay tại Jakarta (Indonesia) để chuẩn bị cất cánh đã đâm vào một máy bay khác, khiến chiếc Boeing bốc cháy.

Một máy bay Boeing 737 đang chạy trên đường băng sân bay tại Jakarta (Indonesia) để chuẩn bị cất cánh đã đâm vào một máy bay khác, khiến chiếc Boeing bốc cháy.

Cánh chiếc Boeing rách bươm sau vụ va quẹt - Ảnh: TwitterCánh chiếc Boeing rách bươm sau vụ va quẹt - Ảnh: Twitter
Vào thời điểm xảy ra tai nạn tối 4.4, chiếc Boeing 737 đang tăng tốc chuẩn bị cất cánh khỏi sân bay Halim Perdanakusuma (Jakarta). Bất thình lình, một máy bay ATR 72 cắt ngang mũi Boeing. Chiếc ATR lúc đó đang được kéo vào nhà chứa máy bay.
Phi công trên chiếc Boeing đã kịp hủy cất cánh, nhưng không thể nào “thắng” kịp để tránh máy bay ATR. Cánh trái của Boeing đã quẹt vào đuôi của ATR và lập tức bốc cháy. 49 hành khách và 7 nhân viên phi hành đoàn trên chiếc Boeing đã phải sơ tán khẩn cấp bằng phao trượt. May mắn thay, lực lượng cứu hỏa tại chỗ đã kịp thời dập tắt đám cháy chỉ sau ít phút và không có ai bị thương.
Tuy nhiên, thiệt hại cho cả 2 máy bay là rất nặng. Cả 2 chiếc đều chỉ mới hoạt động chưa đầy 2 năm, theo FlightRadar24.
Sân bay Jakarta đã phải đóng cửa sau sự cố này, xảy ra vào tối 4.4.
May mắn không ai bị thương sau vụ máy bay va nhau. Ảnh chụp tại sân bay Jakarta sau tai nạn - Ảnh: Reuters

Được biết máy bay Boeing kể trên thuộc hãng hàng không Batik Air, còn ATR thuộc hãng Transnusa.
Theo Reuters, ngành hàng không của Indonesia đang phát triển nở rộ với sự xuất hiện của rất nhiều hãng hàng không giá rẻ. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng hàng không lại không “chạy” theo kịp đà phát triển đó. Kể từ cuối năm 2014 tới nay, tại Indonesia đã xảy ra 2 vụ tai nạn hàng không cực kỳ nghiêm trọng, bao gồm vụ máy bay Air Asia chở theo 162 hành khách rơi xuống biển Java.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.