Hải quân châu Âu bám đuôi tàu chiến Trung Quốc

21/07/2017 07:23 GMT+7

Cuộc tập trận chung Nga - Trung sẽ diễn ra tại Baltic bắt đầu vào ngày 21.7, với sự tham gia của hàng chục tàu chiến và máy bay quân sự hai nước

Anh, Hà Lan và Đan Mạch lần lượt điều tàu chiến theo dõi 3 tàu Trung Quốc đang di chuyển đến vùng biển Baltic để tập trận chung với Nga, theo Đài Russia Today.
“Tàu hộ tống, tàu tiếp tế và khu trục hạm Trung Quốc di chuyển qua vùng biển Đan Mạch. Chúng tôi hộ tống ba tàu này. Đây là một phần của hoạt động trinh sát thông thường trong lãnh hải của chúng tôi”, ông Klaus Thing Rasmussen, đại diện của quân đội Đan Mạch, cho biết.
Tuy nhiên, ông Rasmussen từ chối công bố vị trí của 3 tàu Trung Quốc.
Trong vòng 5 ngày vừa qua, hải quân Anh, Hà Lan và Đan Mạch lần lượt xác nhận đã điều các chiến hạm hộ tống nhóm tàu Trung Quốc.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuộc tập trận chung Nga - Trung giai đoạn 1 diễn ra tại Baltic bắt đầu vào ngày 21.7, với sự tham gia của hàng chục tàu chiến và máy bay quân sự hai nước.

tin liên quan

Nga khoe hoạt động tàu ngầm đã ngang thời Liên Xô
Đô đốc Vladimir Korolyov, tổng tư lệnh Hải quân Nga, tuyên bố chắc nịch rằng hoạt động của lực lượng tàu ngầm Nga thời nay không thua gì Liên Xô trước đây, trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây đang gia tăng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.