Hải quân Mỹ tăng cường hiện diện ở Hồng Hải

13/02/2017 11:44 GMT+7

Hải quân Mỹ đang triển khai thêm hai khu trục hạm lớp Arleigh-Burke là USS Laboon và USS Truxtun để tăng cường hỏa lực cho nhóm tác chiến hải quân đang cắm ở vùng biển nằm giữa châu Phi và bán đảo Ả Rập.

Theo trang tin Navy Times ngày 12.2, quyết định này đã được thi hành sau khoảng 2 tuần kể từ khi Mỹ điều động một khu trục hạm lớp Arleigh-Burke là USS Cole đến eo Bab al-Mandab, cửa ngõ vào Hồng Hải từ hướng Vịnh Aden, nơi đang trở thành địa bàn hoành hành của cướp biển Somali từ năm 2008.
Lầu Năm Góc hiện từ chối xác nhận hoặc bác bỏ thông tin trên.
Quyết định đưa thêm tàu chiến đến Vịnh Aden đã được thông qua sau vụ quân Houthi tấn công tự sát nhằm vào tàu hộ tống tên lửa Al Madinah của Hải quân Ả Rập Xê Út, soái hạm của đội tàu chiến do Pháp sản xuất.
Theo trang tin Defense News, vùng biển ngoài khơi Vịnh Aden khá quen thuộc với thủy thủ đoàn USS Cole. Vào năm 2000, một chiếc tàu tấn công liều chết của al-Qaeda đã đâm vào chiếc tàu chiến Mỹ, giết chết 17 thủy thủ, làm bị thương 39 người khác và gần như đánh đắm con tàu.
Vịnh Eden hiện đã ngập tràn đủ loại tàu các nước, từ quân sự lẫn dân sự, vì Hồng Hải vốn là tuyến giao thông chính nối Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương.
Mỹ hiện cắm tàu USS Makin Island, thuộc lớp tàu tấn công đổ bộ Wasp, và tàu đổ bộ USS Comstock lớp Whidbey Island, mang theo lính thủy quân lục chiến thuộc Lực lượng Lính thủy đánh bộ Viễn chinh số 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.