Hai tàu sân bay Mỹ cùng tàu Nhật thị uy gần Triều Tiên

01/06/2017 14:43 GMT+7

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ Carl Vinson và Ronald Reagan vừa có cuộc tập trận rầm rộ tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản trong nỗ lực được cho là nhằm răn đe CHDCND Triều Tiên.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ hôm nay 1.6 cho hay tham gia cuộc tập trận gồm có hai nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson và Ronald Reagan cùng 2 tàu chiến của Nhật Bản là tàu khu trục chở trực thăng JS Hyuga và tàu khu trục JS Ashigara.
Cuộc biểu dương lực lượng hiếm thấy của tàu sân bay Mỹ US Navy
Nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson bao gồm tàu USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và 2 tàu khu trục USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy.

Phía nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan bao gồm tàu USS Ronald Reagan, tàu tuần dương USS Shiloh và 4 tàu khu trục USS Barry, USS McCampbell, USS Fitzgerald và USS Mustin.

Đây là lần đầu tiên 2 tàu sân bay Mỹ diễn tập gần bán đảo Triều Tiên kể từ thập niên 1990. Cuộc biểu dương lực lượng hiếm thấy diễn ra giữa lúc Triều Tiên liên tục tiến hành các vụ phóng tên lửa đạn đạo trong nhiều tuần qua.

Có tổng cộng 2 tàu sân bay, 2 tàu tuần dương và 8 tàu khu trục của hai nước tham gia tập trận US Navy

tin liên quan

Tàu sân bay thứ ba của Mỹ đến gần Triều Tiên làm gì?
Mỹ hiếm khi triển khai cùng lúc ba tàu sân bay đến cùng địa điểm như đối với bán đảo Triều Tiên nhưng động thái lần này trùng thời điểm Washington sắp thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.