Hai tiêm kích Su-34 của Nga đâm nhau trên biển

18/01/2019 15:36 GMT+7

Bộ đôi tiêm kích/ném bom tiên tiến của Nga trong lúc huấn luyện đã đâm vào nhau khiến cả hai nổ tung trên không, nhưng các phi công kịp thời thoát khỏi buồng lái, theo Bộ Quốc phòng nước này.

Sputnik News dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga với nội dung: “Vào 8 giờ 7 (giờ Moscow) ngày 18.1, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bên trên vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, hai chiến đấu cơ Su-34 thuộc Lực lượng Phòng không Viễn Đông đã va chạm trên không, ở điểm cách bờ 35 km”.
“Phi hành đoàn trên cả hai chiếc đều thoát ra thành công. Một chiếc trực thăng An-12 và hai chiếc Mi-8 thuộc lực lượng tìm kiếm và giải cứu đang tìm kiếm các phi công tại khu vực dự kiến họ rơi xuống. Các chiến đấu cơ không mang theo vũ khí trong lúc bay huấn luyện”, theo thông cáo báo chí.
Su-34, trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn, có thể đạt tốc độ Mach 1,8 (2.222 km/giờ), được thiết kế để mang theo 8 tấn vũ khí. Tiêm kích ném bom của Nga có tầm bay chiến thuật 4.000 km và đạt độ cao tối đa 18.000m.
Máy bay còn có thể được trang bị thêm tối đa 3 thùng nhiên liệu bổ sung, cho phép nó duy trì hoạt động trên không đến 8 giờ sau mỗi lần xuất kích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.