Hàn Quốc điều tiêm kích đối phó… khinh khí cầu Doraemon

09/02/2017 14:55 GMT+7

Khinh khí cầu hình dáng chú mèo máy thông minh Doraemon với chiều cao 2,2 m bị Không quân Hàn Quốc nhầm là "vật thể lạ" trên bầu trời cần phải điều tra.

Trang Allkpop ngày 9.2 dẫn lời một quan chức giấu tên của Không quân Hàn Quốc cho hay lực lượng này đã điều động 2 tiêm kích F-15K để đối phó với một vật thể lạ, trước khi nhận ra đó là một khinh khí cầu hình Doraemon.
Vụ việc xảy ra ngày 12.1 nhưng mới được tiết lộ gần đây. Theo đó, một phi công lái tiêm kích F-15K khi tuần tra đã phát hiện một “vật thể lạ” lơ lửng trên bầu trời và báo với Trung tâm giám sát phòng không trung ương (MCRC) để kiểm tra.
MCRC ngay lập tức điều động 2 chiếc F-15K đến “hiện trường” và nhận ra đó là báo động giả, vì “vật thể lạ” chính là một khinh khí cầu hình dáng chú mèo máy Doraemon trong truyện tranh cùng tên nổi tiếng của Nhật.
Trang Aju Business Daily nhận định có thể chiếc tiêm kích tuần tra đang bay với tốc độ khoảng 500 km/giờ nên khó xác định khinh khí cầu từ xa. Quả khinh khí cầu có chiều cao 2,2 m và chiều ngang 1,3 m.
“Có nhiều báo cáo về những khinh khí cầu như thế và thậm chí đèn trời do gió thổi đến”, quan chức phòng không Hàn Quốc trên nhận định.
Allkpop còn nhận xét vui khi liên hệ với trò chơi Pokemon Go đang “hot”. “Thật tệ vì đó không phải là khinh khí cầu hình Pokemon, vì như các bạn biết đó, phải bắt hết chúng”, trang này bình luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.