Hàn Quốc sẽ tiếp tục điều chỉnh quy mô tập trận chung với Mỹ

Khánh An
Khánh An
02/01/2020 16:01 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định nước này và Mỹ sẽ tiếp tục điều chỉnh quy mô các cuộc tập trận chung sau khi có tin hai bên cân nhắc tập trận thực địa trở lại.

Hãng Yonhap ngày 2.1 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định nước này và Mỹ sẽ tiếp tục điều chỉnh quy mô các cuộc tập trận chung nhằm hỗ trợ nỗ lực giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Trả lời câu hỏi về khả năng tập trận chung vào tháng 3, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo cho biết “đến thời điểm này không có gì để bình luận về vấn đề đó” và chi tiết sẽ được quyết định “khi cân nhắc mọi việc diễn tiến ra sao”.
Năm ngoái, Seoul và Washington quyết định chấm dứt các cuộc tập trận chung mang tên Key Resolve và Foal Eagle, thay thế bằng cuộc tập trận tại sở chỉ huy mang tên Dong Maeng.

[VIDEO] Triều Tiên sẽ ra mắt vũ khí chiến lược mới giữa bối cảnh căng thẳng với Mỹ dâng cao

 
Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc đưa tin hai bên đang cân nhắc khả năng tổ chức lại tập trận thực địa vào tháng 3 năm nay nhằm gia tăng áp lực với CHDCND Triều Tiên.
Trước đó vào ngày 1.1, cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho rằng nước này nên khôi phục hoàn toàn các cuộc tập trận với Hàn Quốc, sau khi Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc bởi cam kết ngừng thử tên lửa tầm xa và sẽ sớm trình làng loại vũ khí chiến lược mới.
Trong một diễn biến liên quan, trang Aircraft Spots ngày 2.1 đưa tin Không quân Mỹ vừa điều máy bay do thám RC-135 Rivet Joint bay qua bán đảo Triều Tiên ở độ cao khoảng 9.450 m.

[VIDEO] Mỹ - Hàn hoãn tập trận chung để "giữ hòa khí" với Triều Tiên

Theo Yonhap, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Gunn vừa lên đường vào ngày 2.1 để đến Mỹ và sẽ có cuộc gặp với trợ lý ngoại trưởng Mỹ David Stilwell tại Washington vào ngày 3.1 (giờ địa phương).
Một quan chức Hàn Quốc cho biết dự kiến ông Kim sẽ thảo luận với ông Stilwell về nhiều vấn đề hai bên cùng quan tâm. Bên cạnh đó, ông Kim cũng có thể sẽ gặp Giám đốc về vấn đề Triều Tiên của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ Allison Hooker cùng các chuyên gia từ các viện nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.