Hãng bay Nhật để hành khách liệt chân bò lên máy bay

28/06/2017 19:24 GMT+7

Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air của Nhật Bản đã phải xin lỗi sau khi một hành khách ngồi xe lăn phải tự bò lên máy bay.

Theo AFP ngày 28.6, hành khách Hideto Kijima (44 tuổi) liệt 2 chân từ thời trung học, đã buộc phải tự bò lên máy bay trong chuyến bay ngày 5.6 từ thành phố Amami sang thành phố Osaka.
Trước đó, khi từ Osaka đi Amami ngày 3.6, nhân viên Vanilla Air đã tuyên bố ông sẽ phải tự lên xuống cầu thang máy bay vì hãng không có thiết bị giúp nâng xe lăn ở những sân bay nhỏ như Amami. Vì thế, nhóm bạn đi cùng bê nguyên chiếc xe lăn với ông Kijima ngồi trên để lên xuống máy bay.
Tuy nhiên trong chuyến bay về ngày 5.6, nhân viên sân bay lại không cho phép bê lên máy bay vì trái quy định của hãng. Ông Akihito Matsubara, lãnh đạo bộ phận nhân lực và các vấn đề chung của Vanilla Air, tuyên bố các nhân viên khi đó cũng "không thể làm gì hơn ngoài việc đứng nhìn".
Do đó, ông Kijima đã tự phải bò lên cầu thang bằng 2 tay và đến cửa máy bay sau vài phút. Vanilla Air giải thích rằng việc "bê một người đang ngồi xe lăn hoặc người sử dụng xe lăn lên xuống cầu thang máy bay là trái với quy định của công ty vì nguy cơ té ngã, gây thêm thương tật cho hành khách", theo tờ Mainichi Shimbun.
Trong thông báo ngày 28.6, Vanilla Air xin lỗi ông Kijima và cho hay hãng sẽ đầu tư trang bị rộng rãi dụng cụ nâng để hỗ trợ hành khách ngồi xe lăn lên xuống máy bay trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.