Hàng chục trẻ em tử vong tại bệnh viện Ấn Độ, nghi thiếu oxy

12/08/2017 16:00 GMT+7

Hàng chục trẻ em tại bệnh viện trường Cao đẳng y Baba Raghav Das (BRD) ở thành phố Gorakhpur (Ấn Độ) đã tử vong trong 2 ngày qua vì nguyên nhân được cho là thiếu oxy.

Tính đến sáng 12.8, đã có 32 ca tử vong tại bệnh viện BRD, theo tờ Times of India. Quan chức tòa án tại địa phương ngày 11.8 thông báo có 30 trẻ em tử vong tại bệnh viện trong 48 giờ trước đó. Trong số này, 17 ca xảy ra tại khoa sơ sinh, 5 ca tại khoa điều trị viêm não cấp và 8 ca tại khoa tổng quát.
Tỉ lệ tử vong cao bất thường này diễn ra sau khi một công ty ngưng cung cấp oxy cho bệnh viện vì bị nợ tiền. Chính quyền bang Uttar Pradesh dù vậy phủ nhận cái chết của những bệnh nhân là vì thiếu oxy mà nói là do nhiều bệnh lý khác. Chính quyền bang cũng lập một ủy ban điều tra nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.
Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân được cho là đã tử vong vì không đủ oxy để thở. Trung tâm oxy lỏng tại bệnh viện được lập ra vào 2 năm trước và đảm bảo cung cấp cho các bệnh nhân tại khoa viêm não và 300 người bệnh khác. Tuy nhiên, lượng oxy tại đây đã cạn kiệt tính đến sáng 12.8. Các bệnh viện tại những vùng lân cận đã được huy động gửi oxy đến hỗ trợ.
Việc thiếu nguồn oxy gây tình trạng hoảng loạn tại bệnh viện và nhiều thân nhân đã phải chạy chọt nhiều nơi nhờ giúp. Trong khi đó, đội ngũ nhân viên bệnh viện cũng nỗ lực cung cấp oxy cho bệnh nhân bằng những bộ bóng bóp oxy bằng tay.

tin liên quan

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ, 23 người chết
Bộ Y tế Ấn Độ vừa xác nhận ít nhất 23 người thiệt mạng sau khi bệnh viện tư Sum tại thành phố Bhubneswar thuộc miền đông Ấn Độ phát hỏa vào tối 17.10 (giờ địa phương), theo AP.
Công ty Pushpa Sales là đơn vị cung cấp oxy cho bệnh viện BRD. Theo tờ Hindustan Times, công ty này đã thông báo cho bệnh viện từ đầu tháng 8 về việc trả số nợ hơn 6,858 triệu rupee (khoảng 2,43 tỉ đồng) đã quá hạn. Theo quy định của 2 bên, bệnh viện không được nợ quá 1 triệu rupee (khoảng 354 triệu đồng).
Sau khi nhiều bệnh nhân gặp vấn đề vì thiếu oxy, các bác sĩ tại bệnh viện đã gọi điện cho công ty Pushpa Sales để kêu gọi cấp oxy. Ban quản lý bệnh viện cũng bắt đầu thủ tục trả trước 2,2 triệu rupee cho công ty. Pushpa Sales được cho là đã đồng ý cung cấp oxy trở lại và bệnh viện dự kiến sẽ có oxy vào chiều 12.8 hoặc sáng 13.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.