Hàng ngàn tình nguyện viên dọn rác tại hang Tham Luang Nang Non

15/07/2018 13:30 GMT+7

Hàng ngàn người đã tập trung tại hang động trong cuộc giải cứu nghẹt thở đội bóng nhí Thái Lan để tham gia nỗ lực dọn rác nhằm trả lại môi trường sạch đẹp sau chiến dịch cứu hộ.

Hơn 4.000 tình nguyện viên tại tỉnh Chiang Rai, trong đó có các em nhỏ, đã đăng ký tham gia 2 ngày dọn rác tại hang động ở miền bắc Thái Lan, kéo dài từ 14-15.7, theo tờ The Bangkok Post.
Đây là chương trình do nhà vua Maha Vajiralongkorn phát động với chủ đề: "Chúng tôi tận tâm làm việc thiện".
Trước đó, khu vực hang trở thành căn cứ dã chiến cho cả ngàn tình nguyện viện trong nước lẫn quốc tế, đội hỗ trợ, giới chức và cánh truyền thông trong suốt chiến dịch giải cứu đội bóng Heo Rừng cùng huấn luyện viên.
Phải mất 2 ngày để hoàn tất việc dọn dẹp và cải tạo cảnh quang tại 5 địa điểm Reuters
Tổng cộng 5 địa điểm thuộc Công viên Quốc gia Khun Nam Nang Non, bao gồm hang Tham Luang Nang Non, đã được thu dọn sạch sẽ và cải thiện lại quang cảnh trong chiến dịch dọn dẹp lần này.
Sripan Wongsai, một trong những người đăng ký hoạt động dọn rác, chia sẻ rằng bà hào hứng vì có thể tham gia hoạt động công ích ở đây.
Sau khi được trả lại “bộ mặt” như mới, hang sẽ được đóng cửa trong 6 tháng, trước khi biến một phần nơi này thành bảo tàng về chiến dịch giải cứu khiến cộng đồng quốc tế thán phục này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.