Hàn-Mỹ chuẩn bị tập trận, cảnh báo Triều Tiên có thể lại thử tên lửa

17/08/2017 08:46 GMT+7

Seoul cảnh báo một cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ vào tuần tới có thể khiến CHDCND Triều Tiên tiến hành một vụ thử tên lửa khác.

Truyền thông Hàn Quốc ngày 17.8 loan tin cuộc tập trận thường niên mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” giữa Hàn Quốc và Mỹ sẽ vẫn diễn ra từ ngày 21-31.8.
“Khả năng rất có thể xảy ra là Triều Tiên sẽ có những hành động khiêu khích chiến lược hoặc chiến thuật nhằm phản đối các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hiệp Quốc và cuộc tập trận Người bảo vệ tự do Ulchi”, theo Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Các cuộc tập trận quân sự, trong đó các lực lượng Mỹ-Hàn diễn tập và thực hành tấn công Triều Tiên, “không hề là tin vui đối với Bình Nhưỡng”, phóng viên Brian Becker của Sputnik nhận định. Lâu nay, Triều Tiên vẫn quy kết cuộc tập trận “Người bảo vệ tự do Ulchi” là cuộc diễn tập xâm lược Triều Tiên.
Trước đó, vào ngày 15.8, Hãng thông tấn KCNA đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được báo cáo về kế hoạch phóng 4 tên lửa đạn đạo Hwasong-12 rơi cách đảo Guam của Mỹ 30 - 40 km.
Sau khi xem qua kế hoạch, ông Kim tuyên bố sẽ “theo dõi hành vi của Mỹ thêm một thời gian”, đồng thời nhấn mạnh để ngăn chặn xung đột quân sự trên bán đảo Triều Tiên, Washington “cần có lựa chọn thích hợp trước tiên và thể hiện điều đó bằng hành động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.