Học tập Mỹ, Trung Quốc lập cơ quan nghiên cứu vũ khí công nghệ cao

27/07/2017 06:57 GMT+7

Cơ quan nghiên cứu mới sẽ hoạt động tương tự Cơ quan Nghiên cứu các dự án quốc phòng tiên tiến (DARPA) của Mỹ.

Tờ South China Morning Post ngày 26.7 đưa tin Trung Quốc vừa thành lập một cơ quan nghiên cứu công nghệ cao nhằm phát triển các vũ khí hiện đại như máy bay tàng hình và pháo điện từ.
Thông tin về Ủy ban Nghiên cứu khoa học vừa được tiết lộ lần đầu tiên trên kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) dù đã ra đời từ đầu năm nay.
Theo đó, cơ quan này trực thuộc Quân ủy trung ương do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu. Ông Tập được cho là đã thúc đẩy cải cách quân sự lớn kể từ khi nhậm chức, trong đó có việc tinh giản và hiện đại hóa Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).
Trong loạt phóng sự 10 kỳ về cải cách quân sự đang được phát sóng, CCTV phân tích sâu về cuộc cải cách cũng như tiết lộ về ủy ban mới.
Phóng sự so sánh ủy ban này với Cơ quan Nghiên cứu Các dự án quốc phòng tiên tiến (DARPA) của Mỹ được Lầu Năm Góc thành lập vào năm 1957 nhằm phụ trách các công nghệ mang tính đột phá về an ninh quốc gia.
“Như chúng ta đã biết, internet, hệ thống định vị toàn cầu, máy bay tàng hình, súng điện từ, vũ khí laser cũng như các công nghệ hiện đại khác, phần lớn liên quan đến DARPA. Chúng ta cần nỗ lực lớn để phát huy công nghệ khoa học trong quân đội nếu muốn thắng thế trong cạnh tranh”, CCTV bình luận.
Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin lực lượng không quân nước này vừa được trang bị máy bay tàng hình J-20 vào tháng 3. Thiếu tướng Mã Vĩ Minh cho biết thêm hải quân cũng đang phát triển hệ thống đẩy bằng điện tích hợp cho các tàu chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.