Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

29/04/2016 11:53 GMT+7

Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhóm họp khẩn sau khi Triều Tiên tiến hành hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trong ngày 28.4.

Reuters ngày 29.4 đưa tin Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc ngày 28.4 đã nhóm họp khẩn ngay sau khi biết tin Triều Tiên hai lần phóng thử tên lửa đạn đạo trong cùng ngày. Phiên họp được tổ chức theo đề nghị của Mỹ. 
Ông Liu Jieyi, Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc, nói rằng: "Chúng tôi đang trông chờ một phản ứng từ phía Hội đồng bảo an". Trong khi đó, Đại sứ Nhật Bản tại Liên Hiệp Quốc Motohide Yoshikawa cho biết trong suốt cuộc họp kín, tất cả mọi người đều lên án hành động thử tên lửa mới của Triều Tiên.
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon khẳng định các hành động của Triều Tiên như vậy cực kỳ gây lo ngại. Ông Ban hối thúc Bình Nhưỡng không tiến hành thêm các hành động khiêu khích, theo Reuters.
Theo thông báo của quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên ngày 28.4 đã hai lần phóng thử tên lửa đạn đạo, một lần vào sáng sớm và một lần vào chiều tối. Tuy nhiên cả hai đợt đều thất bại. Tên lửa mà Triều Tiên phóng trong cả hai lần thử vào ngày 28.4 được cho là tên lửa Musudan. Đây là loại tên lửa đạn đạo tầm trung có tầm bắn hơn 3.000 km và có thể phóng từ giàn phóng di động. 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã họp Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) sau vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng Reuters
Cũng trong ngày 28.4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã họp với Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) sau vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Bà Park nhấn mạnh các dấu hiệu cho thấy khả năng Triều Tiên sắp tiến hành thử hạt nhân lần thứ năm trước thềm đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên, dự kiến diễn ra vào ngày 6.5 tới.
Theo bà Park, Triều Tiên đã khiến các mối đe dọa an ninh gia tăng khi liên tiếp tiến hành các vụ phóng thử tên lửa, đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mạnh hơn nếu tiếp tục có hành động khiêu khích. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.