Hồng Kông lo lắng vì nhiều học sinh xem phim khiêu dâm

13/06/2017 09:01 GMT+7

Giới chức kế hoạch hóa gia đình Hồng Kông vừa cảnh báo về mức độ gia tăng số học sinh phổ thông xem phim khiêu dâm qua điện thoại di động tại đây.

Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Hồng Kông Phạm Oánh Tôn đưa ra cảnh báo trên sau khi một cuộc khảo sát vừa được công bố cho thấy 59% số nam sinh và 33% số nữ sinh được hỏi đã xem phim khiêu dâm, tăng 5 điểm phần trăm so với cuộc khảo sát năm 2011, theo tờ South China Morning Post ngày 12.6.
Phần lớn học sinh phổ thông cho hay các em tiếp cận phim khiêu dâm qua điện thoại di động. Một trong 5 học sinh thừa nhận xem phim khiêu dâm hơn 15 lần trong tháng qua, một khuynh hướng mà tiến sĩ Phạm gọi là “đáng lo’.
Cuộc khảo sát, được tiến hành 5 năm 1 lần, đã thăm dò ý kiến của 5.146 học sinh và người trẻ trong độ tuổi 18-27. Kết quả khảo sát còn cho thấy tỷ lệ học sinh quan hệ tình dục giảm nhẹ và độ tuổi bắt đầu có quan hệ tình dục là 15, không đổi so với năm 2011.
Với kết quả cho thấy học sinh thiếu kiến thức về tình dục, đặc biệt về việc mang thai, bà Phạm đề nghị các nhà giáo dục Hồng Kông tăng cường dạy giáo dục giới tính trong các trường phổ thông.
“Phim khiêu dâm quá phố biển trên internet ngày nay nên chúng ta không thể lập rào cản và ngăn chặn không cho giới trẻ xem. Chúng ta cần giải quyết những vấn đề trong phim khiêu dâm khi bàn về giáo dục giới tính, như tình trạng suy đồi của phụ nữ, tình dục bạo lực…”, bà Phạm nhấn mạnh và cho rằng cần có một chương trình giáo dục giới tính toàn diện sớm ở các trường học.

tin liên quan

Sexting đe dọa giới trẻ Anh
Nhiều bậc phụ huynh ở Anh bỏ ra hàng chục ngàn bảng để đưa con gái đến trung tâm cai nghiện sexting - thói gửi tin nhắn kèm hình ảnh khỏa thân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.