Hồng Kông mạnh tay truy quét Uber

23/05/2017 14:52 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông ngày 23.5 bắt giữ 21 tài xế Uber vì tội lái và cho thuê dịch vụ xe mà không đăng ký bảo hiểm rủi ro, đánh dấu đợt truy quét Uber đang diễn ra tại đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Reuters dẫn thông báo từ cảnh sát Hồng Kông cho hay đã bắt đầu triển khai chiến dịch ngầm vào tháng 5, và trong ngày 23.5 đã bắt 20 đàn ông, 1 phụ nữ tuổi từ 21 đến 59 chạy dịch vụ Uber.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng “cuộc chiến” của cơ quan hành pháp đang được triển khai và chúng tôi không loại trừ khả năng sẽ bắt thêm những người phạm pháp”, theo ông Lau Tat-fai, trưởng thanh tra của cơ quan cảnh sát quận Cửu Long Tây.

“Chúng tôi muốn nói với nhà điều hành ứng dụng di động rằng các ông cần phải đảm bảo những chiếc ô tô được thuê phải đăng ký hoạt động theo luật của Hồng Kông”, ông Lau phát biểu.

tin liên quan

Uber bị điều tra vì sử dụng công nghệ gian lận
Uber đang đối mặt với một cuộc điều tra hình sự của chính phủ Mỹ, về việc đã tự ý sử dụng công nghệ Greyball giúp tài xế tránh việc kiểm soát của các cơ quan chức năng địa phương.

Ông Lau cũng cảnh báo những người tiếp tay hoặc xúi giục tài xế phạm luật cũng sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Một tòa án địa phương hồi tháng 3 đã kết tội 5 tài xế Uber, phạt mỗi người số tiền 10.000 đô la HK (gần 1.300 USD), cũng như rút bằng lái xe một năm. Phía bị đơn đang chống án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.