Houston tiễn đưa cố Tổng thống Bush cha về nơi an nghỉ cuối cùng

06/12/2018 23:48 GMT+7

Sau quốc tang tại thủ đô Washington D.C, linh cữu cố Tổng thống Mỹ George H.W. Bush sẽ được đưa đến thành phố Houston (Texas) an táng.

Cố Tổng thống thứ 41 của Mỹ từ trần vào ngày 30.11 tại thành phố Houston (bang Texas), hưởng thọ 94 tuổi.
[VIDEO] Điếu văn đẫm nước mắt nhưng không bi lụy của cựu Tổng thống Bush trong tang lễ cha

Trong bài điếu văn tại lễ tang ngày 5.12 ở thủ đô Washington D.C, cựu Tổng thống Bush “con” cho hay ông đã nói với cha ngay trước khi thân phụ qua đời rằng: “Con yêu ba… Ba là một người ba tuyệt vời. Lời cuối cùng trên đời của người cha quá cố là ba cũng yêu con”, theo Reuters.
Ông Bush ca ngợi những thành tựu của cha mình trên cương vị tổng thống thứ 41 và mô tả thân phụ quá cố là một hình mẫu người chồng, người cha, người ông đầy tình yêu thương.
Cựu Tổng thống Bush “con” đọc điếu văn - Ảnh: Reuters

Trong phần cuối bài điếu văn, ông Bush “con” đã nghẹn ngào không nên lời khi nói cha sẽ gặp lại mẹ Barbara và em gái Robin nơi chín suối.
Cựu tổng thống thứ 43 đã vỗ nhẹ quan tài cha hai lần khi di chuyển từ chỗ ngồi gần phu nhân Laura Bush lên bục đọc diễn văn và trở về bên trong Nhà thờ Quốc gia Washington.
Cựu Tổng thống Bush “con” hai lần vỗ lên quan tài của người cha quá cố - Ảnh: Reuters
Sau quốc tang tại Nhà thờ Quốc Gia Washington, linh cữu cố Tổng thống Bush được đưa đến nhà thờ St. Martin tại Houston trong tối ngày 5.12.
Nhà thờ St. Martin mở cửa xuyên đêm để người dân cùng các quan chức có thể đến viếng. Nhiều người đã đứng xếp hàng dài để được viếng cố tổng thống. Đây là nhà thờ vợ chồng ông Bush lúc sinh thời thường xuyên đến dự lễ.
Linh cữu cố Tổng thống Bush được đưa vào Nhà thờ St. Martin - Ảnh: Reuters
Sau đó, một xe lửa mang tên "George Bush 41" sẽ đưa linh cữu đến Thư viện và Bảo tàng Tổng thống George H.W. Bush để an táng cạnh bên mộ của phu nhân Barbara, người qua đời hồi tháng 4.
Chiếc xe lửa này của công ty Union Pacific mang biển số 4141 đã được đưa vào hoạt động kể từ năm 2005.
Cựu Tổng thống Bush "con" có mặt tại Nhà thờ St. Martin để chuẩn bị tang lễ - Ảnh: Reuters
Ông Bush "cha" là tổng thống thứ 41 của Mỹ, nhiệm kỳ từ năm 1989 đến năm 1993 sau 8 năm giữ chức phó Tổng thống dưới thời người tiền nhiệm Ronald Reagan. Dù đạt được mức tín nhiệm lên đến 90% nhưng ông bị Bill Clinton đánh bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1992.
Cố Tổng thống Bush lúc sinh thời - Ảnh: Reuters
Từng là phi công Hải quân Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ 2, cố Tổng thống Bush trở thành ông trùm dầu mỏ tại bang Texas trước khi tham gia chính trường hồi năm 1964..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.