Huýt sáo chọc ghẹo phụ nữ trên đường phố cũng bị phạt

17/10/2017 09:42 GMT+7

Bộ trưởng Bình đẳng Giới tính của Pháp Marlene Schiappa đã công bố kế hoạch triển khai dự luật triệt phá nạn quấy rối và xâm hại tình dục phụ nữ tại nước này.

Theo dự luật mới, những hành động cợt nhả như huýt sáo, giả tiếng sói tru cũng đều bị liệt vào dạng quấy rối tình dục nơi công cộng.

“Đây là điều hoàn toàn cần thiết bởi vì các hành động trực tiếp bỡn cợt phụ nữ trên đường vẫn chưa được vạch rõ trong luật định”, theo đài phát thanh RTL dẫn lời bộ trưởng Schiappa ngày 16.10.

Bộ trưởng Bình đẳng Giới tính của Pháp Marlene Schiappa AFP

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa hành động tán tỉnh và quấy rối tình dục, nữ bộ trưởng 34 tuổi trả lời: “Chúng tôi biết rõ lúc nào bị dọa dẫm, không an toàn hoặc bị làm phiền trên đường phố”.

Bà đưa ra một số ví dụ, chẳng hạn như một người đàn ông xâm phạm không gian riêng tư của phụ nữ khi đứng cách “10, 20 cm”, hoặc khi bị hỏi số điện thoại đến “17 lần”.

Một ủy ban liên đảng bao gồm 5 nghị sĩ sẽ cùng ngồi lại để đưa ra định nghĩa chính thức về hành vi quấy rối có thể bị xử lý theo luật pháp.

Bộ trưởng Schiappa dự kiến dự luật sẽ được đệ trình và bỏ phiếu trước quốc hội vào năm sau.

Hiện Pháp đang ăn theo phong trào khuyến khích phái yếu trên toàn thế giới chia sẻ những trải nghiệm bị tấn công hoặc sàm sỡ tại nơi làm việc bằng từ khóa #balancetonporc, tức là "kể về con heo của bạn".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.