Indonesia bắt giữ nghi phạm tấn công khủng bố tại nhà thờ

28/08/2016 17:07 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đã ngăn chặn một vụ khủng bố bằng dao nhắm vào một linh mục ngày 28.8. Đội rà bom cũng được điều động để kiểm tra ba lô của nghi phạm.

Vụ việc xảy ra tại buổi lễ sáng 28.8 tại nhà thờ Saint Joseph ở thành phố Medan, phía bắc đảo Sumatra (Indonesia). Nhân chứng kể lại rằng kẻ tấn công đã ngồi cùng các giáo dân trước khi tiến về phía linh mục và tấn công, theo Reuters ngày 28.8. Tờ Straits Times (Singapore) cho hay nghi phạm là một thiếu niên (17 tuổi) tên Ivan Armadi Hasugian, một học sinh ở Medan.
Nhân chứng tên Timbas Ginting nói đã nghe một tiếng nổ nhỏ giống như pháo hoa, sau đó kẻ tấn công rút dao chạy về phía linh mục. Nhân chứng khác, tên Nana Manullang ngồi kế bên nghi phạm nói rằng thiếu niên này đã lắp ráp một quả bom, gồm một nguồn điện, một dây dẫn được giấu bên trong chiếc áo khoác màu vàng.
Người này sau đó đứng dậy, để lại chiếc ba lô bốc khói và nổ như pháo hoa rồi chạy về phía linh mục ở bục giảng, rút dao tấn công. Linh mục né được nên chỉ bị thương nhẹ ở cánh tay trái. Những người trong nhà thờ chạy đến khống chế kẻ tấn công.
Vị linh mục, được xác định là Albert Pandiangan (60 tuổi) và kẻ tấn công bị thương nhẹ và không có thương vong nào khác, theo cảnh sát thành phố Medan thông báo. Cảnh sát đã thu giữ một ba lô, một con dao và một mẩu ghi chú viết bằng tiếng Ả Rập dịch ra là "không có Chúa mà chỉ có Allah". Cảnh sát cũng điều một đội rà bom đến kiểm tra ba lô của nghi phạm.
Người phát ngôn cảnh sát Rina Sari Ginting gọi đây là hành động khủng bố, đồng thời cho hay cảnh sát đang điều tra lý lịch kẻ tấn công và sẽ lục soát nhà của y để tìm xem có vật liệu chế tạo bom hay không.
Indonesia là mục tiêu của nhiều âm mưu khủng bố trong vài tháng qua. Lực lượng chống khủng bố của nước này cũng tiến hành chiến dịch truy quét nhiều nghi phạm có liên quan đến tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).
Đáng chú ý là vụ khủng bố ngày 14.1 ngay giữa thủ đô Jakarta khiến 8 người thiệt mạng. Đến ngày 5.7, một kẻ đánh bom tự sát gần sở cảnh sát ở thành phố Solo làm một cảnh sát bị thương, hung thủ thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.