Indonesia cảnh báo an ninh Biển Đông ngày càng xấu

26/11/2015 16:47 GMT+7

Quan chức cấp cao của hải quân Indonesia cảnh báo an ninh ở Biển Đông đang trong tình trạng rất xấu.

Quan chức cấp cao của hải quân Indonesia cảnh báo an ninh ở Biển Đông đang trong tình trạng rất xấu.

Indonesia cho nổ các tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép hải sản trong vùng biển nước này- Ảnh: AFPIndonesia cho nổ các tàu cá nước ngoài đánh bắt trái phép hải sản trong vùng biển nước này- Ảnh: AFP
Trong một cuộc họp tìm giải pháp cho vấn đề tội phạm trên biển, bao gồm tội phạm xuyên quốc gia của hải quân Indonesia, Chuẩn Đô đốc Ari Soedewo đã cảnh báo rằng tình hình ở Biển Đông đang tăng nhiệt.
Theo ông, dù không phải là một bên tuyên bố chủ quyền nhưng với vị trí địa lý của mình, Indonesia vẫn phải cảnh giác để không bị lôi kéo vào các cuộc xung đột. Hải quân Indonesia cần phải cảnh giác để tránh bị tác động do “hậu quả bất ngờ” từ tình trạng căng thẳng trên Biển Đông, hãng thông tấn Antara ngày 26.11 đưa tin. 
Ông nói rằng trước đây, để giữ gìn an ninh biển, các quốc gia chủ yếu lo trấn áp các tội phạm thông thường trong khu vực, nhưng tội phạm trên biển giờ đây đã mở rộng quy mô xuyên quốc gia bao gồm cướp biển, đánh bắt trái phép, khủng bố, buôn lậu và di dân bất hợp pháp. Việc Việc xử lý những tội phạm này cần sự tham gia của 2 hoặc nhiều quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.