Indonesia lại phá âm mưu đánh bom khủng bố ở Jakarta

11/12/2016 11:58 GMT+7

Indonesia vừa phá một âm mưu đánh bom khủng bố nhắm vào trung tâm thủ đô Jakarta. Cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm được cho là có mối liên hệ với IS, theo AFP.

Cảnh sát Indonesia đột kích vào một khu nhà trọ ở thành phố Bekasi (tỉnh Tây Java, phía đông thủ đô Jakarta) ngày 10.12, phát hiện bom và bắt giữ các nghi phạm. Cảnh sát sau đó đã cho nổ phá huỷ quả bom an toàn.
"Chúng tôi nghi ngờ mục tiêu tấn công là một địa điểm quan trọng ở trung tâm Jakarta", phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Boy Rafli Amar nói với kênh truyền hình Metro TV ngày 11.12.
Theo cảnh sát nước này, trong số các nghi phạm có một phụ nữ bị bắt tại khu nhà trọ ở Bekasi, nơi cảnh sát phát hiện 1 quả bom nặng 3 kg giấu trong nồi áp suất. Trong khi đó, hai nghi phạm nam giới bị bắt tại Jakarta. Nghi phạm thứ tư là một người đàn ông được cho đã chế tạo quả bom đã bị bắt ở khu vực trung tâm đảo Java.
Cảnh sát trưởng thành phố Bekasi, ông Umar Surya Fana nói với Metro TV rằng nhóm này có mối liên hệ mật thiết với Bahrun Naim, một tay súng người Indonesia đang chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
Bahrun Naim được cho là tổ chức vụ tấn công khủng bố hồi tháng 1.2016 ở Jakarta làm 4 người dân thiệt mạng, 23 người bị thương, và có 5 tay súng bị bắn hạ. IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom và tấn công khủng bố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.