Indonesia phát hiện đường dây bán vũ khí online

12/07/2017 17:38 GMT+7

Cảnh sát tỉnh Trung Java ngày 11.7 thông báo đang điều tra một đường dây bán súng đạn trái phép trên mạng sau khi bắt giữ một nghi phạm sở hữu vũ khí trái phép.

Tờ The Jakarta Post dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Trung Java, ông Condro Kirono cho biết nghi phạm đã đặt hàng qua một tay buôn súng phi pháp từ các trang mạng và thanh toán bằng thẻ lẫn chuyển khoản ngân hàng.
Nghi phạm bán súng cũng đã bị bắt và khai nhận lấy hàng từ một người ở thủ đô Jakarta. Cảnh sát vẫn đang điều tra nguồn cung cấp số vũ khí trái phép này.

tin liên quan

IS nằm vùng khắp Indonesia
Tư lệnh quân đội quốc gia Indonesia, tướng Gatot Nurmantyo cho biết các phần tử ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có mặt ở gần như tất cả các tỉnh thành của Indonesia.
Trong những tháng gần đây, giới hữu trách Indonesia tiến hành hàng loạt đợt truy quét hoạt động mua bán vũ khí trái phép và đã tịch thu nhiều loại súng ống nhập lậu.
“Chúng tôi đang điều tra xem liệu số súng đã bán có được dùng cho hoạt động phạm tội hoặc khủng bố hay không”, ông Kirono nói.

tin liên quan

Ba nước ASEAN bắt đầu tuần tra chung chống khủng bố
Indonesia, Malaysia và Philippines bắt đầu tuần tra chung trên biển chống khủng bố giữa lúc ngày càng nhiều ngư dân bị các nhóm chân rết của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công và bắt cóc.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.