Interpol truy nã 4 người Triều Tiên liên quan vụ án mạng ở Malaysia

16/03/2017 13:38 GMT+7

Interpol đã phát lệnh truy nã khẩn cấp đối với 4 nghi can Triều Tiên trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam tại sân bay ở Kuala Lumpur vào ngày 13.2.

Trong lệnh truy nã, Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) ghi rõ thể theo yêu cầu của giới chức tư pháp Malaysia phục vụ cho vấn đề xét xử, bốn nghi phạm Triều Tiên bị xem là đối tượng truy nã khẩn cấp toàn cầu.
Trao đổi trước báo giới ngày 16.3, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho hay 4 người này được cho là đang có mặt ở Bình Nhưỡng.
Lệnh truy nã khẩn cấp toàn cầu của Cảnh sát quốc tế là văn bản truy nã chỉ thua lệnh bắt giữ nghi phạm áp dụng trên toàn cầu.
“Chúng tôi hy vọng sẽ tóm được các nghi phạm thông qua Interpol”, theo tổng thanh tra Khalid.
Hôm qua 15.3, Malaysia cho biết đã lấy được ADN của một trong các con của nạn nhân được cho là Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên. Nhờ mẫu ADN này giới chức Malaysia tuyên bố nhận dạng thi thể công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay KLIA2 vào ngày 13.2 chính là ông Kim Jong-nam.
Bốn nghi phạm Triều Tiên bị truy nã này gồm Ri Ji-hyon, 32 tuổi, Hong Song-hak, 32 tuổi, O Jong-gil, 54 tuổi và Ri Jae-nam (56 tuổi) đang bị truy nã. Bốn người này được cho là đã rời Malaysia ngày 13.2 trở về Bình Nhưỡng ngay sau vụ án mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2. Channel NewsAsia dẫn một nguồn tin cảnh sát Malaysia tiết lộ 4 nghi phạm này đã về đến thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) vào hôm 17.2, trước đó họ đã bay qua Jakarta (Indonesia), Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và Vladivostok (Nga).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.