Iran hé lộ UAV cảm tử mới

27/10/2016 13:00 GMT+7

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngày 26.10 tuyên bố họ đã phát triển một “máy bay không người lái (UAV) cảm tử” có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên biển và đất liền.

UAV mới này có nhiệm vụ chính là do thám trên biển và “không được thiết kế để mang tên lửa”, hãng tin Tasnim (Iran) thân cận với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết, theo AFP.
“Nhưng UAV này có thể mang bom để thực hiện các sứ mạng tham chiến, tấn công cảm tử. Có thể bay ở tốc độ cao sát mặt nước, UAV có thể đâm thẳng vào mục tiêu để tiêu diệt, có thể là tàu chiến hoặc trung tâm chỉ huy trên đất liền”, Tasnim cho biết thêm.
UAV cảm tử được thiết kế để bay ở độ cao thấp nhất là 0,5 m so với mặt nước biển với tốc độ khoảng 250 km/giờ và cũng có thể đạt tới độ cao 900 m.
Cũng giống như những lần hé lộ UAV của Iran trước đây, Tasnim công bố những hình ảnh về UAV cảm tử này trên mặt đất, nhưng không có video quay cảnh UAV này bay.
“UAV sở hữu camera quân sự tân tiến có thể được dùng trong sứ mạng ban đêm lẫn ban ngày, trong điều kiện thời tiết xấu”, cũng theo Tasnim.
Hồi đầu tháng 10.2016, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố đã sản xuất UAV tấn công mới mang tên Saegheh. Iran chiếm được chiếc UAV loại RQ-170 Sentinel của Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) hồi tháng 12.2011 và cải tiến nó thành Saegheh.
Iran lúc bấy giờ tuyên bố một trong số những đơn vị chiến tranh mạng của nước này đã kiểm soát RQ-170 Sentinel và điều khiển nó hạ cánh xuống Iran an toàn. Nhưng CIA tuyên bố chiếc RQ-170 Sentinel bị rơi do gặp sự cố kỹ thuật. Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng công bố hình ảnh về Saegheh, nhưng không đưa ra bất kỳ đoạn video nào chứng minh Saegheh có thể bay được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.