Iran xác nhận thủ lĩnh IS đã bị tiêu diệt

30/06/2017 08:48 GMT+7

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt, theo Reuters.

Hãng truyền thông quốc gia Iran IRNA dẫn lời giáo sĩ Ali Shirazi - trợ lý của Đại giáo chủ Ali Khamenei và cũng là đại diện chi nhánh nước ngoài của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran - cho biết: “Tên khủng bố al-Baghdadi chắc chắn đã chết”.

Tuy nhiên, ông Shirazi không trưng ra bằng chứng cho tuyên bố trên. Giới chức Bộ Ngoại giao Iran hiện chưa bình luận về vụ việc, theo Reuters ngày 30.6.
Trước đó, Kênh truyền hình Irib của Iran đã đăng một loạt bức ảnh cho thấy thi thể được cho là của al-Baghdadi. Khuôn mặt của người trong ảnh khá giống với tay thủ lĩnh IS. Tuy nhiên, những bức ảnh này chưa được xác nhận.

tin liên quan

Iraq giải phóng hoàn toàn Mosul khỏi IS
Bộ Quốc phòng Iraq ngày 29.6 thông báo đã giành lại quyền kiểm soát TP.Mosul từ các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Những thông tin trên được đưa ra sau khi Nga thông báo rằng nhiều khả năng al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của nước này nhằm vào một sào huyệt của IS ở ngoại ô thành phố Raqqa (Syria) hồi cuối tháng 5. Tổ chức IS cũng chưa xác nhận về thông tin này.
Một ngày trước đó, quân đội Iraq tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul sau khi đánh chiếm đền thờ Hồi giáo al-Nuri, là cứ điểm cuối cùng của IS tại đây. Đền thờ al-Nuri là nơi al-Baghdadi tuyên bố thành lập IS với tham vọng tạo dựng một lãnh thổ Hồi giáo trải rộng khắp Trung Đông cách đây 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.