Iraq khép vòng vây IS tại Mosul

26/11/2016 06:00 GMT+7

Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị bao vây hoàn toàn tại thành phố Mosul, cứ điểm quan trọng cuối cùng của tổ chức này ở Iraq, theo Đài Radio Canada.

Ngày 25.11, lực lượng Iraq và các đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát tuyến đường ở khu Tal Afar, phía tây bắc thành phố. Tuyến đường này được xem là huyết mạch cuối cùng của IS để nhận chi viện từ Syria.
Ngoài ra, các nhóm bán quân sự liên kết với Baghdad cũng vừa đạt được thỏa thuận với lực lượng của người Kurd để cùng tấn công vào các khu vực hiện vẫn do IS kiểm soát theo ngả phía nam và phía bắc Mosul.
Cùng ngày, liên minh do Mỹ đứng đầu mở đợt không kích mới để phá hủy những cây cầu còn lại trên sông Tigris, nối phía tây với phía đông thành phố này nhằm chia nhỏ lực lượng của IS. Bị dồn vào đường cùng, hiện các tay súng của IS chỉ còn cách tử thủ và tiến hành tấn công liều chết để đáp trả.

tin liên quan

Quân đội Iraq thọc sâu vào Mosul
Ngày 12.11, với sự yểm trợ của không quân và lực lượng quốc tế do Mỹ dẫn đầu, biệt kích Iraq tiếp tục giành lại quyền kiểm soát 2 quận phía đông Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.