Iraq tuyên bố đánh thắng IS ở thành phố Falluja

18/06/2016 10:56 GMT+7

Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi tuyên bố đã chiến thắng tổ chức IS tại Falluja, thành phố bị IS chiếm đóng lâu nhất ở nước này.

Reuters ngày 18.6 đưa tin lực lượng Iraq đã tiến vào trung tâm thành phố Falluja vào ngày 17.6, gần 4 tuần sau khi bắt đầu chiến dịch tái chiếm thành phố này với sự hậu thuẫn của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.
Quân đội chính phủ Iraq đã giành được quyền kiểm soát tòa nhà thị chính của Falluja. Lực lượng cảnh sát nhanh chóng treo quốc kỳ Iraq lên tòa nhà chính quyền và tiếp tục truy đuổi tiêu diệt các tay súng IS.
Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi tuyên bố lực lượng Iraq đã chiến thắng IS tại thành phố Falluja. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết quân đội chính phủ Iraq đã giành lại một phần thành phố nhưng vẫn còn phải tiếp tục chiến đấu.
Thủ tướng Iraq, ông Haider al-Abadi cho biết mục tiêu tiếp theo là giành lại thành phố Mosul Reuters
Phát biểu trên truyền hình đêm 17.6, ông Haider al-Abadi khẳng định sau khi chiến thắng ở Falluja, Mosul sẽ là "chiến trường tiếp theo" để Iraq đánh bại IS. Mosul là thành phố lớn nhất ở Iraq bị IS chiếm đóng. Đây được coi là thành trì quan trọng của tổ chức cực đoan này.
Chiến thắng ở Falluja được đánh giá là một bước tiến lớn trong cuộc chiến chống IS. Falluja là thành phố đầu tiên của Iraq bị IS chiếm đóng hồi tháng 1.2014, từ đó mở rộng chiếm đóng nhiều khu vực khác. Falluja cách thủ đô Baghdad 55 km về phía Tây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.