IS tuyên bố sát hại 2 người Trung Quốc tại Pakistan

09/06/2017 08:00 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 8.6 loan báo đã giết 2 giáo viên Trung Quốc trong tỉnh Balochistan thuộc tây nam Pakistan hồi tháng 5.

Trước đó, các tay súng IS giả làm cảnh sát đã bắt cóc hai giáo viên dạy tiếng Hoa nói trên ở Quetta, thủ phủ của Balochistan, vào ngày 24.5, theo hãng tin Amaq của IS.
“Các chiến binh IS đã lấy mạng 2 người Trung Quốc mà họ bắt giữ ở tỉnh Balochistan”, Amaq viết.
Vụ bắt cóc này là sự cố an ninh hiếm thấy liên quan đến công dân Trung Quốc ở Pakistan, nơi Bắc Kinh đã cam kết đầu tư 57 tỉ USD cho kế hoạch “Vành đai và Con đường”.

tin liên quan

Trung Quốc mở con đường thương mại mới qua cảng Pakistan
Lãnh đạo dân sự, quân sự hàng đầu Pakistan vừa đến tây nam nước này hôm 13.11 để mở tuyến đường thương mại quốc tế mới bằng cách tiễn tàu Trung Quốc xuất hàng sang Trung Đông, châu Phi từ cảng mới xây Gwadar.
Trong thông cáo ngày 8.6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay đã lưu ý thông tin trên và bày tỏ “quan ngại sâu sắc”. “Chúng tôi đã nỗ lực giải cứu 2 con tin bị bắt cóc trong mấy ngày trước. Phía Trung Quốc đang làm việc để xác minh thông tin liên quan thông qua nhiều kênh khác nhau”, thông cáo viết, theo Reuters.
Một phát ngôn viên chính quyền Balochistan cho hay giới chức địa phương cũng đang xác nhận liệu thông tin giết chết con tin Trung Quốc có chính xác hay không. Hiện chưa có bình luận từ Bộ Nội vụ Pakistan.
Lâu nay, Bắc Kinh thường yêu cầu Islamabad thắt chặt an ninh, đặc biệt ở Balochistan, nơi Trung Quốc đang xây một cảng mới và đầu tư nhiều con đường. IS đang cố vươn vòi ở Pakistan và đã lên tiếng nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công lớn ở nước này, trong đó có vụ tấn công ở Balochistan khiến 25 người thiệt mạng hồi tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.