Israel không kích trả đũa Syria

25/06/2017 08:04 GMT+7

Một máy bay của Israel ngày 24.6 tiến hành đợt không kích vào Syria nhằm trả đũa vụ nã pháo hoặc tên lửa ở Cao nguyên Golan.

Không quân Israel đã tiêu diệt hai xe tăng và ụ súng máy của lực lượng chính phủ Syria ở khu vực phía bắc Cao nguyên Golan, AFP dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của quân đội Israel cho biết.
Thông tấn xã Syria SANA xác nhận vụ không khích của Israel khiến một số người thiệt mạng. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho biết hai lính Syria thiệt mạng trong vụ không kích.
Theo SANA, "quân thù Israel hậu thuẫn phe nổi dậy chống chính phủ" đã tấn công tỉnh Quneitra ở Cao nguyên Golan.
Trước đó, giao tranh ác liệt xảy ra giữa lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe nổi dậy tại Quneitra và 10 quả pháo hoặc tên lửa đã bay sang lãnh thổ Israel nhưng không có báo cáo thương vong.
Người phát ngôn quân đội Israel cho biết thêm Israel đã phản đối lên lực lượng Liên Hiệp Quốc theo dõi thỏa thuận ngừng bắn năm 1974 giữa hai nước.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo Israel sẽ đáp trả mọi hành động gây hấn từ bất kỳ phe nào trong xung đột Syria.
Israel tiến hành nhiều cuộc không kích ở Syria kể từ khi cuộc chiến ở nước này bùng nổ vào năm 2011, chủ yếu nhắm vào nhóm Hezbollah, lực lượng ủng hộ chính quyền Syria.
Hồi tháng 4, Israel tuyên bố bắn hạ "một mục tiêu" ở Cao nguyên Golan, sau khi Syria cáo buộc nước này không kích cứ điểm quân sự gần sân bay thủ đô Damascus. Israel không bác bỏ và cũng không xác nhận vụ tấn công Damascus.
Israel chiếm 1.200 km2 của Cao nguyên Golan từ tay Syria trong cuộc chiến kéo dài 6 ngày năm 1967, còn Syria hiện kiểm soát khoảng 510 km2 là do Syria còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.