Jakarta nhận đe dọa sẽ bị 'biến thành Marawi'

05/07/2017 09:50 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đang truy tìm kẻ gửi thư đe dọa sẽ biến thủ đô nước này thành chiến trường như tại nước láng giềng Philippines.

Cảnh sát quận Kebayoran Lama ở nam Jakarta ngày 4.7 nhận được bức thư nặc danh đe dọa biến thủ đô của Indonesia thành Marawi, nơi đang xảy ra chiến sự giữa quân đội Philippines và phiến quân trung thành với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) .
Theo Channel NewsAsia, bức thư viết tay được một người không rõ danh tính để lại trước trụ sở cảnh sát ghi nơi nhận là cảnh sát, quân đội và nhiều cơ quan khác. Lá thư được đặt trong một chai nước khoáng rỗng bên cạnh một lá cờ IS được treo ngay cổng.
Thư tuyên bố chiến tranh đã bắt đầu và đe dọa sẽ lật đổ chính phủ Indonesia để thay bằng IS.

tin liên quan

Bên trong ‘lò’ khủng bố ở Indonesia
Một thế hệ các phần tử cực đoan mới chịu ảnh hưởng của IS đã "ra lò" ở Solo. Chỉ khác là các học viên thời nay được gửi đi huấn luyện ở Syria, Iraq thay vì Afghanistan như thời của al-Qaeda.
Cảnh sát đang kiểm tra hình ảnh trên camera an ninh và thu thập thông tin từ nhân chứng nhằm truy tìm thủ phạm. “Cảnh sát đang là mục tiêu của khủng bố. Tất cả chúng tôi đang phải cảnh giác hơn”, người phát ngôn cảnh sát Jakarta Argo Yuwono nói.
Indonesia là quốc gia có số người theo đạo Hồi đông nhất thế giới và đang đối mặt với nguy cơ cực đoan hóa. Giới quan sát cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố khi nhiều tay súng từng tham gia thánh chiến với IS đang về nước do địa bàn ở Trung Đông đang bị thu hẹp.
Trước đó vào ngày 30.6, hai cảnh sát bị một kẻ khủng bố đâm khi đang cầu nguyện tại một thánh đường Hồi giáo gần trụ sở cảnh sát ở nam Jakarta. Chưa đầy 1 tuần trước đó, một số kẻ khủng bố tấn công 1 đồn cảnh sát ở Medan và đâm chết 1 cảnh sát.
Cảnh sát Indonesia mới đây cũng đã phát hiện hàng trăm quyển sách tuyên truyền về IS nhằm vào trẻ em nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.