Johnson & Johnson phải bồi thường 417 triệu USD cho bệnh nhân ung thư buồng trứng

22/08/2017 14:00 GMT+7

Một hội thẩm đoàn ở Los Angeles vào ngày 21.8 đã buộc Tập đoàn Johnson & Johnson bồi thường số tiền kỷ lục cho một phụ nữ bị ung thư buồng trứng sau khi dùng phấn rôm trẻ em của hãng này.

Phán quyết của tòa đối với trường hợp của nạn nhân tên Eva Echeverria, 63 tuổi, người California, cũng là khoản bồi thường lớn nhất trong một loạt các vụ kiện Johnson & Johnson tại các tòa án trên đất Mỹ, theo Reuters.

Dựa trên hồ sơ tòa án, bà Echeverria cáo buộc Johnson & Johnson đã không cảnh báo người tiêu dùng một cách thỏa đáng về nguy cơ gây ung thư ở sản phẩm phấn bột trẻ em.

Bà đã dùng phấn bột của hãng này cho vệ sinh cá nhân mỗi ngày từ thập niên 1950 và kéo dài suốt khoảng 40 năm. Bà bị chẩn đoán ung thư buồng trứng vào năm 2007.

Bà Eva Echeverria và cháu trai Facebook

Luật sư nguyên đơn Mark Robinson cho hay thân chủ của mình hiện đã nhập viện điều trị ung thư và hy vọng bản án sẽ buộc Johnson & Johnson bổ sung thêm cảnh báo trên các sản phẩm của hãng.

Phán quyết trên đã đẩy Johnson & Johnson vào tình thế vô cùng bất lợi khi hãng đang đối mặt 4.800 vụ kiện tương tự trên toàn nước Mỹ, trong khi buộc phải trả hơn 300 triệu USD trong các vụ kiện ở Missouri.

Johnson & Johnson cho hay sẽ kháng án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.