Khó lường hậu quả dùng vũ lực đối với Triều Tiên

11/04/2017 10:49 GMT+7

Ngày 10.4, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Hong Yong-pyo thể hiện quan ngại về khả năng Mỹ tấn công phủ đầu CHDCND Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời ông Hong nhận định mọi kế hoạch dùng vũ lực giải quyết vấn đề hạt nhân của miền Bắc đều liên quan đến an ninh quốc gia Hàn Quốc và rất khó lường hết hậu quả.
Cùng ngày, ứng viên hàng đầu cho vị trí Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng tuyên bố sẽ ngăn chặn chiến tranh bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên bằng mọi giá và không để số phận của người Hàn Quốc “bị các nước khác quyết định”.
Mặt khác, ông Moon cảnh báo nếu Bình Nhưỡng có thêm bất kỳ hành động khiêu khích nào thì “sự tồn tại của miền Bắc” sẽ bị đe đọa. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Duck-hang hạ thấp nguy cơ xảy ra xung đột và khẳng định Washington ủng hộ lập trường của Seoul là phải giải quyết vấn đề hạt nhân bằng biện pháp hòa bình.
Hôm 9.4, Mỹ bất ngờ thông báo điều động tàu sân bay USS Carl Vinson đến gần bán đảo Triều Tiên chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Donald Trump ra lệnh phóng tên lửa nhằm vào một căn cứ quân sự của Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.