Ế ẩm ở Mỹ, chuyên cơ tổng thống Mexico ‘hồi hương’

23/07/2020 14:42 GMT+7

Chiếc chuyên cơ sang trọng dành cho tổng thống Mexico đã phải “hồi hương” sau hơn 1 năm rưỡi đậu tại Mỹ để tìm người mua.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 22.7 thông báo chiếc chuyên cơ đã được đưa về Mexico sau thời gian dài nằm tại nhà chứa của Boeing ở thành phố Victorville (bang California, Mỹ), theo Reuters.
Chính quyền Mexico đã phải chi trả tiền bảo trì và phí thuê sân bãi suốt hơn 1 năm rưỡi qua.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc Boeing 787 Dreamliner đã đáp tại sân bay quốc tế Benito Juarez ở thủ đô Mexico City của Mexico vào hôm 22.7.
Tuy nhiên, sau khi nhậm chức vào ngày 1.12.2018, Tổng thống Mexico Obrador quyết định rao bán chiếc chuyên cơ để thể hiện sự tiết kiệm. Ông cũng đã chọn di chuyển bằng các chuyến bay thương mại.
Chiếc chuyên cơ của tổng thống Mexico sau đó được đưa đến sân bay Victorville ở bang California (Mỹ) theo lời đề nghị của hãng Boeing để chờ đợi chủ nhân mới.
Dù chính phủ Mexico quyết định hạ giá bán chiếc chuyên cơ chỉ còn 120 triệu USD song đến nay vẫn chưa tìm ra người mua.
Tổng thống Obrador trước đó cho biết giới chức Mexico thậm chí đã tìm cách bán chuyên cơ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhận lại các phương tiện, thiết bị như máy chụp X-quang, xe cứu thương, máy chụp cắt lớp, phòng thí nghiệm. Tuy nhiên cho đến nay, Nhà Trắng vẫn không phản hồi đề nghị trên.

Tân tổng thống Mexico rao bán máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.