Không quân Hàn Quốc sắp nhận tên lửa tấn công tầm xa

09/08/2016 14:37 GMT+7

Quân đội Hàn Quốc ngày 9.8 thông báo kế hoạch trang bị hàng chục tên lửa hành trình không đối đất Taurus tầm bắn đến 500 km cho đội chiến đấu cơ F-15K nhằm tăng cường khả năng tấn công của không quân nước này.

Số tên lửa Taurus nói trên sẽ được mua từ Đức vào cuối năm nay sau khi chính quyền Mỹ vừa hậu thuẫn việc xuất khẩu máy thu hệ thống định vị toàn cầu (GPS) quân sự có thể được gắn trên chiến đấu cơ, theo Yonhap dẫn thông báo từ quân đội Hàn Quốc. Những máy thu này rất quan trọng vì chúng không bị ảnh hưởng bởi tình trạng gây nhiễu GPS từ Triều Tiên, theo Yonhap.
Quân đội Hàn Quốc cho hay F-15K được thiết kế để xâm nhập hệ thống phòng không và phá hủy chính xác những cơ sở quân sự lớn của Triều Tiên. Nếu được trang bị tên lửa Taurus (với tầm bắn trên 500 km), F-15K có thể tấn công thủ đô Bình Nhưỡng ngay khi đang ở trên bầu trời thành phố Daejeon ở miền trung Hàn Quốc, cách Seoul 164 km về phía nam. Chiến đấu cơ này cũng có thể khai hỏa Taurus trên bầu trời vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản để tấn công các cơ sở phóng tên lửa ở phía bắc của Triều Tiên.
Tên lửa Taurus sẽ tạo thành một hệ thống vũ khí cốt lõi cho hệ thống phòng thủ “chuỗi sát thủ” của Seoul, vốn được thiết kế nhằm nâng cao khả năng phát hiện và phá hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên, theo Yonhap.
Tên lửa Taurus dài 5,1 m và nặng 1.400 kg, có một đầu đạn 480 kg và có thể bay ở độ cao chỉ cách mặt đất 40 m với vận tốc trên 1.170 km/giờ, giúp tránh được radar đối phương.
Một quan chức của Cơ quan Chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap rằng những tên lửa Taurus kết hợp với máy thu GPS sẽ được triển khai cho không quân trong 2-3 tháng tới. Quan chức này khẳng định nếu kế hoạch được tiến hành một cách thuận lợi, Hàn Quốc sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á có chiến đấu cơ được trang bị loại tên lửa tiên tiến Taurus như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.