Không quân Nga tiếp tục đóng tại Syria trong 49 năm nữa

28/07/2017 08:40 GMT+7

Đài RT đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27.7 ký đạo luật liên bang phê chuẩn thỏa thuận triển khai không quân đến Syria trong vòng 49 năm tới.

Theo thỏa thuận, Không quân Nga cũng sẽ có quyền sở hữu các tài sản và bất động sản trên lãnh thổ Syria và thực thi các biện pháp cần thiết để duy trì hoạt động hiệu quả tại đây.
Không quân Nga sẽ được phép ở lãnh thổ Syria trong vòng 49 năm và tự động gia hạn thêm 25 năm sau đó.
Văn bản này đã được đăng tải trên trang web chính thức về các thông tin lập pháp của Nga.
Thỏa thuận được các quan chức Nga và Syria ký kết hôm 18.1 tại thủ đô Damascus nêu rõ rằng Syria cho phép Nga sử dụng miễn phí một lô đất tại căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia cũng như một nhà kho quân sự tại đây cho tới khi hết thời hạn thỏa thuận.
Văn bản này nhằm mục đích đưa ra các cơ sở pháp lý quốc tế cho việc triển khai nhóm không quân Nga ở Syria, đồng thời sẽ tăng cường khả năng phòng thủ cho Nga và Syria cũng như củng cố hợp tác quốc phòng song phương.

tin liên quan

Mỹ-Nga đạt thỏa thuận ngừng bắn tại Syria
Mỹ, Nga và Jordan đã đạt thỏa thuận ngừng bắn tại miền nam Syria sau cuộc hội đàm giữa hai lãnh đạo Donald Trump và Vladimir Putin ở thành phố Hamburg (Đức) ngày 7.7.
Không quân Nga được điều đến Syria vào tháng 9.2015 theo yêu cầu của Damacus nhằm chống lại các nhóm khủng bố.
Phần lớn binh sĩ sau đó được rút khỏi đây vào tháng 3.2016 sau khi ông Putin cho rằng chiến dịch chống khủng bố kéo dài nhiều tháng đã thành công. Tuy nhiên, Nga vẫn duy trì hiện diện quân sự tại cảng Tartus và căn cứ Kheimim để quan sát tình hình khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.