Không quân Venezuela bắn hạ máy bay Mỹ buôn ma túy

09/07/2020 08:08 GMT+7

Bộ chỉ huy hoạt động chiến lược của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (CEOFANB) thông báo đã "vô hiệu hóa" một chiếc máy bay mang số hiệu nhận dạng của Mỹ khi nó vi phạm không phận của Venezuela.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 8.7 (giờ địa phương), CEOFANB cho biết Bộ Tư lệnh phòng không Venezuela phát hiện một chiếc máy bay có số hiệu nhận dạng của Mỹ xâm nhập không phận Venezuela. Các chiến đấu cơ của quân đội Venezuela nhanh chóng xuất kích và đã bắn hạ máy bay, theo CEOFANB.
Kèm theo thông báo là hình ảnh chiếc máy bay bốc cháy. Phía Venezuela cũng thông báo số sê-ri trên đuôi máy bay bị vô hiệu hóa là N339AV.
Theo trang web theo dõi hàng không Flightradar, đó là chiếc máy bay Hawker 800 thuộc sở hữu tư nhân. Đường bay được đăng ký mới nhất của chiếc máy bay là ở Mexico, từ bang Toluca thuộc miền trung Mexico đến đảo Cozumel thuộc vùng Caribbean.
Hiện chưa có thông tin chi tiết chính thức về địa điểm xảy ra sự cố, về hành khách cũng như hàng hóa trên máy bay, nhưng các tình tiết như vậy là điển hình của vụ buôn bán ma túy, theo truyền thông Venezuela.
Quân đội Venezuela cũng đã bắn hạ một chiếc máy bay hồi tháng trước vì chở theo ma túy.
Vào năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ký một đạo luật cho phép bắn hạ bất kỳ máy bay nào thuộc các tập đoàn tội phạm buôn ma túy xâm phạm không phận Venezuela.

Buôn ma túy thời hiện đại: dùng tàu ngầm chở hơn 3 tấn cocaine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.