Lại động đất mạnh ở Nhật

15/04/2011 01:04 GMT+7

Sáng qua, vùng đông bắc Nhật Bản hứng thêm một dư chấn mạnh 6,1 độ Richter nhưng không có cảnh báo sóng thần.

AFP dẫn thông tin từ Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ cho hay tâm chấn ở độ sâu 11,2 km, cách phía đông đảo Honshu 190 km. Hiện chưa có thông báo về thương vong và thiệt hại. Kể từ sau thảm họa hôm 11.3, Nhật Bản hứng chịu hàng loạt dư chấn mạnh, gây thêm nhiều thiệt hại và khó khăn cho công tác khắc phục khủng hoảng hạt nhân.

 

 Một ni cô cầu nguyện trước đống đổ nát tại tỉnh Miyagi - Ảnh: AFP

Cũng trong hôm qua, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO) nỗ lực đưa các thanh nhiên liệu đã qua sử dụng ra khỏi bể chứa ở lò phản ứng số 4 tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 vì nồng độ phóng xạ và nhiệt độ tăng cao. Theo Kyodo News, đây là dấu hiệu một số thanh nhiên liệu phóng xạ trong bể chứa nói trên đã bị hư hại.

Trong khi đó, Tân Hoa xã dẫn thông báo hôm 13.4 của Bộ Y tế Trung Quốc cho hay đã phát hiện thấy phóng xạ nồng độ thấp ở nhiều loại rau được trồng ở 12 tỉnh thành. Theo đó, chất phóng xạ được tìm thấy trong rau bina, măng tây, rau diếp, cải bắp và các loại rau khác tại Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Thượng Hải, Giang Tô, Chiết Giang, Sơn Đông, Hà Nam, Hồ Nam...

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.