Lãnh đạo Kim học 'bắn tim' cùng Tổng thống Moon trên đỉnh núi

Văn Khoa
Văn Khoa
22/09/2018 14:22 GMT+7

Trong lúc chụp hình cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trên Paekdu (Bạch Đầu), nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ học cách tạo biểu tượng “bắn tim” bằng tay và đã thành công.

Đỉnh Paekdu (Bạch Đầu), một ngọn núi lửa cao 2.744m nằm trên biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc, được người dân 2 miền xem là chốn linh thiêng vì theo truyền thuyết dân gian, đây chính là nơi chào đời của người sáng lập vương triều đầu tiên của dân tộc.
Hai nhà lãnh đạo cùng các phu nhân đến thăm Paekdu sáng 20.9, sau khi hội đàm và ký tuyên bố chung ở Bình Nhưỡng. Khi chụp ảnh lưu niệm ngay trước hồ Chonji (hay còn gọi là Hồ thiên đường), nhà lãnh đạo Kim đã thử làm biểu tượng “bắn tim” bằng ngón tay, theo tờ The Korea Herald dẫn lời phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom.
Khi đó, lãnh đạo Kim tiến tới ông Kim Eui-kyeom và hỏi: “Anh làm như thế nào vậy. Tôi chưa làm được”. Tuy nhiên, sau khi được hướng dẫn, ông Kim dùng ngón cái và ngón trỏ để tạo thành biểu tượng "bắn tim". Khi đó, phu nhân Ri Sol-ju đang đứng cạnh nhà lãnh đạo Kim và đặt tay mình dưới tay chồng, như đang nâng đỡ trái tim.
Theo truyền thông Hàn Quốc, việc tạo biểu tượng “bắn tim” bằng tay cho thấy ông Kim muốn tạo dựng hình ảnh của một nhà lãnh đạo thân thiện và gần gũi. Động tác “bắn tim” được giới trẻ ở Hàn Quốc hay sử dụng khi chụp hình trong những năm gần đây .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.