Lãnh đạo Kim Jong-un thăng chức cho 'bạn gái cũ'?

13/10/2017 10:18 GMT+7

Xuất hiện thông tin cho rằng Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc nữ Moranbong của CHDCND Triều Tiên, đã được cất nhắc vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động nước này.

Tờ The Korea Times loan tin bà Hyon Song-wol đã trở thành Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị. Như vậy, bà Hyon có thể tham dự các cuộc họp và tham gia tranh luận nhưng không thể biểu quyết.
Theo tờ báo Hàn Quốc, trước đây từng có nhiều trường hợp các nghệ sĩ được tiến cử vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên với vai trò là ủy viên thường trực hoặc dự khuyết. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm bà Hyon đã khiến nhiều người bất ngờ vì từng xuất hiện tin đồn bà bị xử tử do xuất hiện trong một đoạn video khiêu dâm hồi năm 2013.
Ngoài ra, nữ văn công 38 tuổi này còn bị đồn đoán là bạn gái cũ của ông Kim Jong-un và có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với bà Ri Sol-ju, vợ của lãnh đạo Triều Tiên.
“Việc Hyon được thăng chức cho thấy ông Kim hoàn toàn tin tưởng vào bà”, theo tờ The Korea Times dẫn một nguồn tin tình báo.
Ban nhạc tuyên truyền Moranbong được thành lập năm 2012 theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Kim Jong-un, người đã tự tay tuyển chọn mọi thành viên trong nhóm.

tin liên quan

Em gái ông Kim Jong-un vào Bộ chính trị

Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang đề bạt một thế hệ chính trị gia trẻ mới, sau động thái cất nhắc người em gái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.