Lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh sản xuất thêm đầu đạn, động cơ tên lửa

23/08/2017 11:00 GMT+7

Trong chuyến thị sát mới đây, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh chế tạo thêm nhiều động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn phục vụ chương trình phát triển tên lửa, hạt nhân của nước này.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 23.8 đưa tin ông Kim Jong-un đã tới thị sát tại Viện nghiên cứu Hóa chất thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng. Trong chuyến thăm này, ông Kim đã tìm hiểu về quy trình sản xuất đầu đạn và động cơ vật liệu rắn trong việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa. 
"Ông đã chỉ đạo viện nghiên cứu sản xuất thêm nhiều động cơ tên lửa nhiên liệu rắn và đầu đạn bằng cách mở rộng hơn quy trình sản xuất động cơ cũng như khả năng sản xuất đầu đạn hạt nhân và động cơ phản lực bằng cacbon và hợp chất cacbon", theo Reuters dẫn bản tin KCNA. 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn dành lời cảm ơn và khen tặng các quan chức tại viện, ca ngợi họ là anh hùng. Điều đáng chú ý là ông Kim không đưa ra bất kỳ lời đe dọa nào dành cho Mỹ trong lần thị sát trên.
Thông tin trên được đưa ra không lâu sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hoan nghênh sự kiềm chế của Triều Tiên và khẳng định muốn đối thoại trong tương lai gần. Tiếp sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng: "Tôi tôn trọng sự thật rằng ông ấy (Kim Jong-un) bắt đầu tôn trọng chúng tôi và điều tích cực có thể sẽ đến".
Động thái này được cho là sự dịu giọng của Washington trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có giải pháp triệt để nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.