Lính Mỹ ở Hàn Quốc bị hạn chế mua trứng vì cúm gà

04/03/2017 20:15 GMT+7

Do dịch cúm gia cầm, các đơn vị lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc không còn được thoải mái mua nhiều trứng như trước đây vì khan hiếm, theo tờ Stars and Stripes ngày 4.3.

Nguyên nhân là dịch cúm gà bùng phát tại xứ sở kim chi buộc các kho quân nhu Mỹ giới hạn việc bán trứng nhập từ Mỹ cho những đơn vị lính đồn trú.
Cục quân nhu Mỹ giải thích dịch cúm gà tại Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến nguồn cung cấp trứng cho các kho quân nhu tại đây.
Theo quy định mới được áp dụng từ ngày 2.3, mỗi lần mua trứng từ quân nhu Mỹ chỉ được 3 vỉ trứng nhập từ Mỹ (mỗi vỉ gồm 12 quả). Vậy là cũng khá so với tuần trước, khi mỗi lần mua chỉ được 1 vỉ trứng Mỹ.
Cho đến nay có hơn 1 triệu quả trứng đã được nhập từ Mỹ để bù đắp cho lượng trứng bị thiếu hụt ở Hàn Quốc, theo tờ Stars and Stripes.
Phát ngôn viên Rick Brink của Cục quân nhu Mỹ cho biết việc áp quota đối với mặt hàng trứng nhập từ Mỹ sẽ tiếp tục “cho đến khi nào nguồn cung cấp trứng ở địa phương ổn định và khách hàng tin tưởng vào các sản phẩm này”.
Theo ông Brink, giá trứng Mỹ không bị tác động, mặc dù giá trứng ở Hàn Quốc tăng nhẹ. Một vỉ trứng Mỹ được bán tại Hàn Quốc là 1,69 USD so với 2,33 USD của sản phẩm địa phương. Tuy nhiên, việc mua trứng Hàn Quốc không bị giới hạn số lượng.
Theo Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Các vấn đề nông thôn Hàn Quốc, nước này đã tiêu hủy hơn 33 triệu con gia cầm kể từ khi ca nhiễm cúm gà đầu tiên được phát hiện vào tháng 11.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.